Sáng ngày 14/3 cách đây đúng 30 năm, ngày Trung Quốc nổ súng cưỡng chiếm đá Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa. Một sự kiện bi tráng ghi dấu sự hy sinh của 64 liệt sỹ tạo nên một vòng tròn bất tử quyết giữ lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên đá Gạc Ma năm 1988.
Tưởng niệm sự kiện Gạc Ma đã trở thành một hoạt động truyền thống hàng năm của thầy trò trường THPT Nhân Việt, nhằm ghi nhớ công ơn và sự hy sinh kiên cường của các chiến sỹ Gạc Ma, chia sẻ nỗi đau mất mát của những bà mẹ Gạc Ma, những gia đình của các chiến sỹ đã nằm xuống. Và nhắc đến giá trị của Hòa Bình, Độc Lập và Toàn Vẹn Lãnh Thổ.

Đến tham dự Lễ Tưởng Niệm có sự tham gia của đông đảo các phóng viên đến từ nhiều tòa soạn: Zing; Dân Trí; VN-Express; VOH; HTV … Tất cả đã góp phần tạo nên một không khí trang nghiêm, hào hùng cho một sự kiện quan trọng của đất nước.

Một tiểu phẩm ngắn, tái hiện lại sự kiện bi tráng Gạc Ma năm 1988, do tập thể lớp khối 11 thể hiện

Thầy hiệu trưởng Bùi Gia Hiếu nhấn mạnh “Chúng ta tưởng niệm sự kiện Gạc Ma, không phải để khơi gợi lại sự đau thương, mà là nhắc nhở cho cho ta biết giá trị của Hòa Bình, sự anh dũng của các liệt sỹ trong sự kiện Gạc Ma và chúng ta nên nhớ rằng “Không có sự hy sinh nào là vô nghĩa”

Phút mặc niệm dành cho các liệt sỹ Gạc Ma

Bài cảm nhận của em Lê Ngọc Nho về sự kiện Gạc Ma, mang đến nhiều cảm xúc cho toàn thể giáo viên, học sinh và cả những đại biểu, phóng viên tham dự sự kiện.

Ngay sau khi sự kiện kết thúc, hàng loạt các bài báo đăng tải về sự kiện truyền thống của trường THPT Nhân Việt:

Báo điện tử: Zing

https://news.zing.vn/hoc-sinh-sai-gon-tuong-niem-su-kien-gac-ma-post826000.html

Báo điện tử VNExpress

https://vnexpress.net/tin-tuc/giao-duc/buoi-tuong-niem-chien-si-tran-gac-ma-cua-hoc-sinh-sai-gon-3722646.html

BaoMoi

https://baomoi.com/le-tuong-niem-su-kien-gac-ma-tai-truong-thpt-nhan-viet/c/25256906.epi

Facebook Comments